รู้หรือไม่ เครียดมาก ๆ เสี่ยงโรคร้าย

รู้หรือไม่ เครียดมาก ๆ เสี่ยงโรคร้าย ความเครียด เป็นหนึ่งในอาการที่เกิดขึ้นจากความรู้สึก ซึ่งเป็นอาการที่สามารถพบได้บ่อยมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวัยทำงาน

ซึ่งเป็นวัยที่ต้องมีเรื่องให้เครียด หรือปวดหัวอยู่เป็นประจำ รู้หรือไม่ว่าคนวามเครียด เป็นหนึ่งในต้นเหตุสำคัญของปัญหาสุขภาพร่างกาย หากร่างกายของเรามีอการนี้สะสมเป็นเวลานาน ก็อาจส่งผลกระทบต่อระบบภูมิคุ้มกันของเราได้

เพราะจะยิ่งทำให้ระบบภูมิคุ้มกันร่างกายของเรานั้นอ่อนแอลง รวมไปถึงการส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อสุขภาพจิตของเราอีกด้วย นอกจากนี้  gclubเครดิตฟรี   คนส่วนใหญ่มักที่จะมองว่าความเครียดเป็นปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นได้บ่อยจนทำให้ใครหลาย ๆคนนั้นเกิดความเคยชิน

แต่รู้หรือไม่ว่าความเครียดเป็นหปัญหาสุขภาพที่เราไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด หากรู้ว่าตนเองกำลังมีความเครียดก็คงรที่จะรีบหาวิธีแก้ไขมโดยด่วน เพราะหากปล่อยให้ความเครียดนั้น

สะสมในร่างกายของเรามากเกินไป อาจไม่ดีต่อร่างกายเป็นแน่ อย่างไรก็ตาม วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่า หากความเครียดสะสมในร่างกายของเรามากเกินไป นอกจากจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของเราแล้ว อาจทำให้ร่างกายเสี่ยงต่อการเป็นโรคร้ายอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลย

 

  • โรคกรดไหลย้อน

เรียกได้ว่าเป็นโรคยอดฮิตสำหรับวัยทำงานเลยก็ว่าได้ เพราะโรคนี้เป็นโรคที่เกิดขึ้นได้จากการที่เรารับประทานอาหารไม่ตรงเวลา รีบทานอาหารมากเกินไป รวมไปถึงการเลือกรับประทานอาหารอย่างไม่เหมาะสม เช่น ทานอาหารรสเผ็ดเกินไป เปรี้ยวเกินไป หรืออาหารที่มีรสชาติค่อนข้างจัด

ซึ่งแน่นอนว่าหากเราทานเป็นประจำก็จะยิ่งส่งผลให้เราเสี่ยงต่อการเป็นกรดไหลย้อนได้ง่ายนั่นเอง และยิ่งเรามีความเครียด เราก็จะยิ่งอยากทานอาหาร จึงทำให้ไม่ได้คำนึงถึงผลกระทบที่อาจส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย จนส่งผลให้ร่างกายได้รับความเสี่ยงอย่างหนักนั่นเอง 

  • โรคไมเกรน

แน่นอนว่าเป็นโรคที่เกิดขึ้นจากการที่เรามีความเครียดมากเกินไป หรือ มีความคิดวิตกกังวลมากเกินไปนั่นเอง เพราะเนื่องจากว่าความเครียดนั้นจะทำให้สารซีโรโทนินในสมองของเราเกิดการบกพร่อง

ส่งผลให้หลอดเลือดเกิดการขยายตัว หรือเกิดการหดตัวมากกว่าปกติ และส่งผลให้เรามีอาการปวดหัวไม่เกรนนั่นเอง ดังนั้น ยิ่งเราเครียดมาก ๆ ก็จะยิ่งทำให้ร่างกายของเรามีโอกาสเสี่ยงได้ง่ายมาก ๆ 

  • โรคหัวใจ

เป็นอีกหนึ่งโรคที่เกิดขึ้นได้จากความเครียด เพราะความเครียดจะทำให้เลือดขิงเราไม่สามารถไปเลี้ยงหัวใจได้ ซึ่งจะยิ่งทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเรานั้นเกิดการเต้นที่ผิดปกติขึ้น หรือมีการเต้นที่ผิดจังหวะ

จนทำให้เรามีโอกาสที่จะเกิดการหัวใจวายได้สูงมาก ดังนั้น เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดี การไม่เครียดถือเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้ไม่ทำลายสุขภาพ

Related Post

หลักการลดความอ้วนอย่างมีประสิทธิภาพหลักการลดความอ้วนอย่างมีประสิทธิภาพ

หลักการลดความอ้วน อย่างมีประสิทธิภาพนั้นไม่ได้หมายถึงกา […]

สุขภาพ