ความคิดผิดๆของการลดน้ำหนัก

มีใครในตอนนี้กำลังมีความคิดที่อยากจะลดน้ำหนัก หรือลดหุ่นให้ผอมเพรียวกันอยู่ไหม เชื่อเลยว่าต้องมีสาวๆหนุ่มๆหลายคนกำลังคิดอยากจะทำมันอยู่แน่ๆ

และทุกคนเองก็มักจะถามว่า ควรทำอย่างไร ทำยังไงดี บอกตรงๆเลยการลดน้ำหนักและลดน้ำหนักนั้น ถือได้ว่ามันมีวิธีพื้นฐานที่ทุคนควรจะทำกันอยู่แล้วนั้นก็คือ การควบคุมอาหาร และ การออกกำลังกาย นั้นเอง มันเป็นวิธีที่จะทำให้เราไปถึงเป้าหมายอยู่แล้ว คาดว่าในใจทุกคนก็รู้แล้วแหละว่ามันต้องเป็นวิธีนี้ แต่แค่ยังพยายามที่จะไม่อยากทำมันกันอยู่สินะ

เพราะหลายๆคนมีความคิดที่อยากให้ได้ผลเร็วๆ น้ำหนักลดลงเร็ว ผอมเร็วๆ ก็แปลกใจเท่าไหร่หรอก แต่ก็อย่าลืมคิดย้อนไปช่วงเวลาที่ผ่านมานะว่าตัวเองนั้นเผลอกินนู้นกินนี้ไปมากมาย บอกเลยว่าการเอาออกมันยากกว่าการเอาเข้าอย่างแน่นอน อย่างที่ได้กล่าวไปว่าพื้นฐานเของการลดน้ำหนักเลยคือ การควบคุมอาหาร และ การออกกำลัง

ก่อนอื่นต้องขอบอกเลยว่าการควบคุมอาหารนั้นสำคัญกว่าการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก หลายคนมีความคิดผิดๆว่าการออกกำลังกายสำคัญที่สุด ยิ่งออกหนักๆจะยิ่งน้ำหนักลดลงเร็ว ผอมเร็ว ซึ่งก็จริง

แต่การที่เราจะออกกำลังกายได้นั้น เราจะต้องมีเรี่ยวแรงพละกำลังที่จะใช้ในการออกกำลังกาย และสิ่งเหล่านั้นจะต้องมาจากพลังงานของสารอาหาร สุดท้ายแล้วต่อให้เราจะพยายามออกกำลังกายหนักมากแค่ไหน ร่างกายจะต้องได้สารอาหารเพื่อเข้าไปซ่อมแซมส่วนต่างๆของร่างกายอยู่ดี เพราะถ้าเราไม่เติมสารอาหาร ต่อให้ออกกำลังกายหนักมากแค่ไหนก็จะทำให้สุขภาพร่างกายทำงานได้อย่างไร้ประสิทธิภาพอย่างเช่น กล้ามเนื้อ การออกกำลังกายต้องใช้กล้ามเนื้อ อาหารที่เหมาะสมก็คือ อาหารประเภทโปรตีน

เราขาดสารอาหารไปไม่มีอะไรช่วยซ่อมแซมและส่งเสริมกล้ามเนื้อภายใน ก็จะทำให้ร่างกายสูญเสียกล้ามเนื้อ เป็นเช่นนี้แล้ว อาหารจึงมีความสำคัญเป็นอันดับแรก การควบคุมอาหารนั้นเป็นเรื่องที่เราต้องควบคุมตัวเองให้ได้ การควบคุมอาหารจะต้องทำอย่างช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป อย่าหักดิบ เพราะร่างกายจะไม่สามารถปรับสภาพได้ทัน และจะยิ่งทำให้เราทรมานและกลับมากินหนักเหมือนเดิมอย่างเช่น ปกติกินข้าววันละ 2 จาน เปลี่ยนเป็น 1 จานกับอีกครึ่งหนึ่ง

ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆให้ชินแล้วค่อยลดปริมาณลงให้เหลือ 1 จานเป็นปกติ ทำเช่นจะทำให้ร่างกายสามารถปรับสภาพได้ ถ้าการหักดิบจนเกินไปจะยิ่งทำให้ร่างกายไม่คุ้นชินนั้นเอง การควบคุมอาหารไม่ใช่การอดหรือการงด แต่คือการลด และเลี่ยงที่จะกินอาหารบางประเภทเท่านั้น เพราะบางอย่างถ้าเรางดเลยมันก็อาจจะดูทรมานไปเสียหน่อย เพราะฉะนั้นเลือกที่จะลดปริมาณลงดีกว่า เพื่อสุขภาพที่ดี และหุ่นที่ผอมเพรียวของคุณ

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  คาสิโนออนไลน์ฝากไม่มีขั้นต่ำ

ป้ายกำกับ:

Related Post

หลักการลดความอ้วนอย่างมีประสิทธิภาพหลักการลดความอ้วนอย่างมีประสิทธิภาพ

หลักการลดความอ้วน อย่างมีประสิทธิภาพนั้นไม่ได้หมายถึงกา […]

สุขภาพ