น้ำผัก-ผลไม้ลดพุง

ใครๆก็คงไม่อยากใส่เสื้อผ้าไม่สวย เดินแล้วพุงยื่น แต่การลดน้ำหนักสำหรับบางคนก็เรื่องที่ยากมาก บางคนไม่มีเวลา บางคนไม่ชอบออกกำลังกาย

ดังนั้น นอกเหนือจากเรื่องนี้แล้วตัวช่วยสำหรับหนุ่มๆสาวๆ ที่อยากลดน้ำหนักแต่ไม่มีความสะดวกทั้งสองเรื่องนี้คงต้องมาเน้นเรื่องอาหารการกินกันแทนดีกว่า เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าการกินผักและผลไม้ดีต่อร่างกาย ประโยชน์มากหลาย แต่ก็ยังคนบางส่วนที่ไม่ชอบกินผัก ทำอย่างไรก็กินไม่ได้ ดังนั้นวันนี้เรามาลองเปลี่ยนความเกลียดให้เป็นความชอบแทน ลองทานผักในรูปแบบของน้ำผักดู

อาจะช่วยให้คุณชอบทานผักขึ้นมาได้ และที่สำคัญมีประโยชน์ ช่วยลดพุงได้ด้วย

  1. ปวยเล้งกับแอปเปิลเขียว ส่วนผสมไม่มีอะไรมากแค่มี ปวยเล้ง 1 กำมือ กับแอปเปิลเขียวหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ และน้ำสะอาดอีก 1 แก้ว นำทุกย่างมาล้างให้สะอาดแล้วนำเข้าเครื่องปั่น ปั่นจะทุกอย่างละเอียด ก็เทใส่แก้ว เติมน้ำผึ้งหรือน้ำมะนาวนิดหน่อยเพื่อเพิ่มรสชาติ แค่นี้ก็ทานได้แล้ว สำหรับน้ำผัก –ผลไม้แก้วนี้ มีวิตามินซีเยอะ ทั้งซีและอีก จะช่วยเรื่องการบำรุงเลือดและช่วยเรื่องลดน้ำหนักได้ด้วยเพราะมีไฟเบอร์สูง
  2. มะเขือเทศกับแตงกวาปั่น สำหรับส่วนผสมกับมีแค่ 2อย่างนี้เท่านั้นคือ มะเขือเทศกับแตงกวา นำมาล้างให้สะอาดแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำแตงกว่ามาปั่นก่อนสักพักดูว่าละเอียดดีแล้วใส่มะเขือเทศแล้วปั่นรวมกันต่อ ดูจนละเอียดก็เทใส่แก้วพร้อมดื่มได้เลย สำหรับน้ำมะเขือเทศกับแตงกวาปั่นนี้ นอกจากจะช่วยเรื่องการลดน้ำหนักแล้วยังช่วยเรื่องผิวสวยอีกด้วย 
  3. แก้วนี้เป็นสามทหารเสือ มีแครอท ขิง และแอปเปิลเขียว ส่วนผสมเป็น แครอท 1หัว ขิง 1แง่งเล็กๆ  แอปเปิลเขียว 1ลูกและน้ำเปล่า 1แก้ว นำขิงและแครอทมามาปลอกเปลือกแล้วหั่น ขิง แครอทและแอปเปิลเขียวเป็นชิ้นเล็กๆ หลังจากนั้นก็นำมาปั่นรวมกันใส่น้ำเพื่อให้ปั่นได้ง่ายง่ายขึ้นเมื่อปั่นละเอียดแล้วก็เทใส่แก้ว พร้อมดื่มได้เลย สำหรับน้ำผัก- ผลไม้แก้วนี้จะมีความเผ็ดร้อนของขิงอยู่ด้วย จะช่วยเรื่องของการย่อยอาหาร และทำให้อิ่มนานไม่หิวง่ายอีกด้วย 
  4.  อีกสูตรความอร่อยที่อยากแนะคือการนำพริกหวาน แอปเปิลและน้ำมะนาวมาปั่นผสมเข้าด้วยกัน ก่อนปั่นอย่าลืมนำพริกหวานและแอปเปิลมาล้างให้สะอาดและหั่นเป็นชิ้นเล็กๆก่อนนะจ๊ะ มีปั่นเรียบร้อยแล้วก็เทใส่แก้วพร้อมทานได้เลยจ้า สูตรนี้จะช่วยเรื่องการเร่งการเผาพลาญไขมัน ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย 

วันนี้นำมาฝาก 4 สูตรอย่าลืมนำไปลองทำดื่มกันนะค่ะ 

Related Post