ทางเลือกในการรักษาสุขภาพ การดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวัน สุขภาพ รู้หรือไม่ การทาเล็บก็สามารถทำให้เราเกิดอันตรายได้

รู้หรือไม่ การทาเล็บก็สามารถทำให้เราเกิดอันตรายได้

            คุณสาวๆทั้งหลายคนทางนี้ให้ดีๆ  โดยเฉพาะคุณสาวๆที่มักชื่นชอบการทาเล็บเป็นประจำและสีที่ทานั้นเป็นสีแดงเพราะคุณรู้หรือไม่ว่าการทาเล็บที่คุณคิดว่าเป็นการสร้างความสวยงามให้กับเล็บของคุณนั้นแท้ที่จริงแล้ว

มันสามารถทำให้คุณเกิดอันตรายต่อสุขภาพผิวของคนได้นั่นเองหลายคนอาจไม่คิดว่าการทาเล็บเพื่อความสวยงามของคุณนั้นจะมีผลเสียต่อผิวหนังของคุณ

และอันที่จริงแล้วคุณหมอจากทางกรมการแพทย์ได้ออกมายืนยันเป็นที่แน่นอนแล้วว่าการทาเล็บนั้นมีสิทธิ์ที่จะทำให้คุณแพ้และที่สำคัญที่ทำให้คุณแพ้มากที่สุดในการทาแล้วก็คือสีแดงนั่นเอง

         เชื่อว่าหลายคนโปรดปรานการทาเล็บสีแดงเป็นชีวิตจิตใจกันอย่างมากเลยทีเดียวเพราะมันจะทำให้เวลาที่เราทาเล็บแล้วผิวนิ้วมือของเรานั้นจะดูขาวมากขึ้นทำให้มีความสวยงามแต่ทางด้านอธิบดีกรมการแพทย์ยืนยันว่าเคยมีกรณีที่มีคนทาเล็บแล้ว

แพ้และที่สำคัญสีที่ทาแล้วแพ้ที่เจอบ่อยมากที่สุดกลับเป็นสีแดงซึ่งเป็นสีที่หลายคนโปรดปรานนั่นเองสำหรับอาการของการทาสีทาเล็บแล้วเกิดอาการแพ้ขึ้นมานั้นเราสามารถสังเกตเห็นได้หลังจากที่เราทาไปแล้วประมาณ 1 ถึง 2 วัน

           ซึ่งบางทีทาเสร็จแล้วอาจจะไม่ได้เห็นผลทันทีโดยให้คุณสังเกตบริเวณรอบเล็บของคุณถ้าเกิดแพ้มันจะมีอาการบวมขึ้นมาและแดงขึ้นมาหรือบางคนอาจจะมีอาการชาที่ปลายนิ้วหรือเกิดอาการคันก็ได้

และถ้าหากว่าคุณแพ้ขึ้นมาแล้วเราก็คุณเอามือที่แพ้ไปจับแถวบริเวณใบหน้าขอบตาหรือริมฝีปากของคุณก็จะทำให้ส่วนอื่นๆนั้นเกิดอาการแพ้ตามมาและเกิดอาการบวมแดงคันได้เช่นเดียวกันสำหรับการแพ้นั้นสาเหตุเกิดมาจากสีของน้ำยาทาเล็บที่มีสารที่ทำให้เกิดความแพ้

             ดังนั้นคุณจะต้องมีการเลือกสีทาเล็บที่เป็นสีที่ไม่ตามมาจากสารเคมีจะเป็นการดีที่สุดนอกจากนี้สาวส่วนใหญ่ยังใช้การต่อเล็บซึ่งอาจจะต้องมีการทากาวการใช้สารอะคริลิกซึ่งสารต่างๆเหล่านี้ก็จะทำให้คุณเกิดอาการแพ้ที่รับได้เช่นเดียวกันอย่างไรก็ตามวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดการทาเล็บ

เพราะแพ้ได้ดีที่สุดก็คือถ้าหากว่าคุณเคยแพ้จากการทาเล็บสีไหนให้หลีกเลี่ยงการทาสีนั้นที่สำคัญน้ำยาทาเล็บในตอนนี้นั้นมีการผลิตออกมาแบบปลอดสารเคมีแล้วคุณสามารถที่จะใช้แบบนี้จะเป็นการดีที่สุด

          เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้ตัวว่าคุณแพ้สีทาเล็บแล้วเราก็ให้คุณรักษาอาการด้วยการนำครีมที่สามารถลดอาการอักเสบมาทาบริเวณที่บวมแดงได้โดยยาชนิดนี้จะมีส่วนผสมของสเตอรอยด์ดังนั้นจึงไม่ควรที่จะใช้บ่อยมากนักประเทศสำคัญคุณต้องทำการหมั่นบำรุงผิวบริเวณมือของคนด้วยการทาครีมบำรุงผิวให้เยอะๆเพราะมันจะสามารถป้องกันสารเคมีที่จะไปถูกผิวหนังของคุณได้ 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย    ทางเข้า UFABET ภาษาไทย

Related Post