กินข้าวให้เยอะลดน้ำหนักได้แยะ


หลายคนที่กำลังอยากจะลดน้ำหนักให้หุ่นเพรียวเรียวกระชับ มีกล้ามหน้าท้อง หน้าวีเชฟ ให้แลดูสุขภาพดีมีน้ำมีนวล สิ่งแรกที่ทุกคนคิดคือ “อดอาหาร” ไม่กินซะอย่าง ยังไงมันก็ต้องผอม รอเวลาให้ร่างกายนำไขมันที่สะสมมาแรมปีนำไปใช้เผาพลาญให้จนหมด เพียงเท่านี้คำว่า “ผอม” ก็ไม่ไกลเกินเอื้อม ผมบอกเลยว่าใครที่กำลังคิดแบบนี้อยู่ คุณกำลังเดินเข้าสู่ทางตัน  

ถ้าคุณลดน้ำหนักแบบอดอาหาร น้ำหนักของคุณจะลดแต่ไขมันของคุณยังคงมีเท่าเดิม

ในช่วงแรกของการอดอาหาร จากที่เคยกินคาร์โบไฮเดรตจำพวกแป้ง ข้าวต่างๆวันละ 3-4 มื้อลดเหลือเพียงหนึ่งมื้อ ส่วนมื้ออื่นก็กินผัก กินน้ำ ยัดโยเกิร์ต แถมยังออกกำลังกายอย่างหนักวันละ 1 ชั่วโมง น้ำหนักตัวคุณจะลดลงอย่างรวดเร็วแบบทันตา แต่รู้หรือไม่ น้ำหนักที่มันลดลงมา อาจจะเป็นกล้ามเนื้อที่หายไป แต่เจ้าไขมันตัวร้ายยังคงสะสมในร่างกายเหมือนเดิมซึ่งคุณก็รู้ว่า “โปรตีนนั่นสำคัญกับร่างกายของเราขนาดไหน ”

ยิ่งกินให้เยอะ ระบบเผาพลาญของร่างกายยิ่งทำงานได้ดี

หลายคนที่ลดน้ำหนักแบบอดอาหารและออกกำลังกายหนักๆพอทำไปถึงจุดหนึ่งจะรู้สึกว่า “น้ำหนักมันไม่ลดลงอีกแล้ว จะค้างอยู่ที่เลขตัวเดิม” เป็นเพราะระบบเผาพลาญของร่างกายเสียไป ดังนั้นถ้าอยากให้ลดน้ำหนักแบบยั่งยืน เราควรรับประทานอาหารให้คล้ายเดิม ควรรับปะทานคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่เพียงพอ

เติมไขมันที่ดีต่อร่างกายและที่สำคัญควรรับประทานโปตีนให้พอสำหรับร่างกายจะนำไปสร้างกล้ามเนื้อได้ ยิ่งเรามีกล้ามเนื้อที่เยอะมากขึ้นจะยิ่งเพิ่มระบบเผาพลาญของร่างกายให้ทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น ลองลดปริมาณอาหารที่ไม่จำเป็นยกตัวอย่าง น้ำอัดลม ชานมไข่มุก กาแฟโบราณสูตรหวานมัน ไก่ทอด สิ่งต่างๆเหล่านี้ลดได้ลดเลย แล้วหันมารับประทานอาหารประเภทอื่นทดแทนเช่น โปรตีนจากไก่ อกไก่ต้ม ไข่ขาวต้ม ถั่ว เป็นต้น 

เมื่อไหร่ที่จะออกกำลังกายต้องเติมโปรตีนให้เพียงพอเพื่อร่างกายนำไปสร้างกล้ามเนื้อได้ทัน

ออกกำลังกายหนักๆและกินอาหารน้อยจะเป็นตัวทำลายกล้ามเนื้อของร่างกายไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นลองหันมารับประทานโปรตีนเสริมให้มากขึ้นหลังออกกำลังกาย ควรรับประทานโปรตีนเข้าไปทันทีหลังจากกิจกรรมออกกำลังกาย ไม่ควรปล่อยเวลาทิ้งเกิน 30 นาที เพื่อให้ร่างกายสามารถนำโปรตีนที่เติมเข้ามาเร่งสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่เสียหายไปในช่วงที่เราออกกำลังกายและสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาให้

กินข้าวให้เยอะลดน้ำหนักได้แยะ จึงเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่เน้นเพิ่มระบบเผาพลาญของร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพิ่มกล้ามเนื้อให้ร่างกายแข็งแรงแลดูเฟิร์มมากขึ้นและที่สำคัญจะทำให้คุณไม่เครียดในช่วงเวลาที่คุณกำลังลดน้ำหนัก เพียงคุณใช้ชีวิตอย่างปกติ ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็น เพิ่มสิ่งที่ขาด และออกกำลังเพื่อสุขภาพ เพียงเท่านี้ หุ่นดีๆก็เป็นของคุณแน่นอน

 

ได้รับการสนับสนุนโดย   เว็บบาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

Related Post