เมื่อแผลโดนท่อไอเสีย

   ถ้าเกิดว่าเราไปโดนท่อไอเสียรถหรือว่าเราโดนน้ำร้อนนั้นลวก  แผลไฟไหม้ 

ซึ่งเราก็ต้องดูแลว่าอยู่ในระดับความลึกของบาดแผลหรือว่าแผลของเรามีความกว้างของแผลนั้นมีขนาดไหน และแผลที่เราพองนั้นมีความลึกเท่าใด  

         เมื่อเรารู้ตัวว่าเราโดนท่อไอเสียเริ่มแรกเราต้องไปล้างน้ำที่สะอาดจากนั้นเราก็หายามาทา  หรือว่าเราจะใช้สมุนไพรที่เรามีอยู่แถวนั้นก็ได้อย่างเช่น   ว่านหางจระเข้   หรือว่าจะเอายาสีฟันมาทาตรงบริเวณที่แดงเพื่อที่จะไม่ให้เกิดอาการพองและบาดแผลที่แดง  ร่วมกับอาการที่เราต้องปวดแสบปวดร้อน และจะทำให้ไม่มีตุ่นพองใส  และจะสามารถที่จะหายได้โดยที่เราใช้เวลาเพียง 7วัน  และก็จะไม่ทำให้เกิดเป็นแผลเป็นที่เราโดน   

       เมื่อเราโดนน้ำร้อนหรือแผลที่เกิดท่อไอเสีย  เริ่มแรกให้เราไปล้างน้ำให้สะอาด  หรือเราจะใช้สบู่ในการชำระล้างสิ่งที่สกปรกนั้นที่ติดอยู่ออก  จากนั้นเราก็ใช้ครีมทาแผลที่เป็นยาสำหรับฆ่าเชื้อเพื่อที่จะได้ป้องกันการติดเชื้อจากแบคทีเรีย  และเราก็ต้องปิดแผลด้วยผ้าปิดแผลเพื่อที่จะป้องกันฝุ่นไม่ให้เข้าไป

       ถ้าหากว่าแผลลึกระดับถึงผิวชั้นกำพร้า  อันนี้จะเกิดให้เราเป็นตุ่มพองนั้นเกิดขึ้นแต่ถ้าเมื่อตุ่มที่เราพองนั้นออกจะเห็นได้ว่าเป็นแผลที่เป็นสีชมพูจากนั้นจะมีน้ำเหลืองนั้นไหลออกมาซึ่งเราจะมีอาการปวดแสบปวดร้อน 

วิธีในการที่เราต้องรักษาคือการที่เราต้องล้างแผลและหลังจากที่เราล้างแผลแล้วก็ไม่ควรที่จะให้แผลนั้นโดนน้ำและเราก็ไม่ควรที่จะเจาะตุ่มพองออกเอง  และเราก็ควรที่จะใช้ยาฆ่าเชื้อที่ใช้สำหรับแผลนั้นทา  และก็ควรที่จะปิดปากแผลทุกวัน และเราก็ควรที่จะทำความสะอาดแผลอย่างน้อยวันละ  2 ครั้ง  

        และส่วนที่สามเป็นแผลที่มีขนาดลึกมากนั้นเริ่มแรกเราก็ควรที่จะทำความสะอาดล้างแผลของเรานั้นก่อนจากนั้นเราก็ดูบาทแผลว่าเราเป็นขนาดไหนและลึกขนาดไหน 

จากนั้นเราก็ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อน  แผลที่มีขนาดที่เราลึกนั้นเราต้องไปหาหมอให้หมอนั้นดูอาการว่าเราต้องตัดเนื้อส่วนต่างๆนั้นมาแปะที่แผลของเราไหม    

       เมื่อเรารู้ว่าเรานั้นโดยท่อไอเสียหรือว่าเกิดจากเราโดนแผลที่ไฟลวกเราก็ควรที่จะล้างแผลของเราให้สะอาดก่อนจากนั้นเราก็ทำการใส่ยา  หรือว่าหาว่านหางจระเข้นั้นมาประคบ  เพื่อไม่ให้แผลเกิดการผุพองนั้นได้  และอีกอย่างเราไม่ควรที่จะให้แผลโดนน้ำ   

 

ขอบคุณ  เว็บพนันบอลฝากขั้นต่ำ 100  ที่ให้การสนับสนุน

Related Post