ไวรัสโคโรน่าเดินทางเข้าประเทศไทย

หลังจากเหตุการณ์ไวรัสโคโรน่า หรือโควิด 19 หรือแพร่ระบายและกลายเป็นข่าวใหญ่ครึกโครมไปทั่วโลก ประเทศไทยที่เรากำลังอาศัยอยู่ทุกวันนี้ก็เป็นหนึ่งในประเทศของอีกหลายๆ ประเทศที่โดนไข้ไวรัสนี่เล่นงาน

ซึ่งตลอดเกือบสองเดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่มีข่าวออกมา ทางการไทยดูเหมือนจะชะล่าใจ และเหมือนนิ่งนอนใจที่จะแก้ปัญหานี้ ด้วยการที่มองว่า ไข้ไวรัสนี้เป็นเหมือนไข้ไวรัสทั่วไป ที่เป็นหรือติดไข้ แล้วก็สามารถรักษาให้หายได้ ซึ่งในความเป็นจริงนั้นทางการไทยได้มองพลาดไปหลายจุดของการแพร่ระบาดโรคร้ายนี้ เพราะหากถามว่าไข้ไวรัสโคโรน่านี้ สามารถรักษาให้หายได้มั้ย ตอบเลยว่าได้!!!

แต่มีข้อจำกัดในการรักษานั่นก็คือ ผู้ที่ติดไข้ ต้องมีพื้นฐานร่างกายที่แข็งแรงอยู่แล้ว และที่สำคัญต้องรู้อาการของตัวเองและรักษาแต่เนิ่นๆ เพราะหากปล่อยที่ไว้ ไข้นี้จะลุกลามและเข้าไปทำลายปอดอวัยวะภายใน

ซึ่งอาจทำให้เสียชีวิตได้ และยิ่งไปกว่านั้นคือ สิ่งที่ทางการไทยหรือเอาง่ายๆ เรียกว่ารัฐบาลไทยชุดนี้นี่แหละ ที่มองพลาดอย่างไม่น่าอภัยคือ ไข้โคโรน่านี้ ติดต่อกันได้ง่าย และแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว นั่นคือสิ่งที่รัฐบาลไทย ปล่อยป่ะละเลย อย่างที่เราเห็นข่าวกันก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการที่ปล่อยให้นักท่องเที่ยวจีน ยังเดินทางเข้ามาในประเทศไทย หรือปล่อย Visa ให้เข้ามาอยู่ในไทยเพื่อหลบโรคร้ายจากประเทศของตัวเองก่อน

หรือแม้แต่เรื่องของเรือสำราญที่จะขอเข้าจอดเทียบท่าและนำนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย รวมถึงมาตราการป้องกันความปลอดภัยของประชาชน ที่มีคนไทยบางกลุ่มเดินทางเข้าไปประเทศที่เป็นกลุ่มเสี่ยง

ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่นหรือประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเมื่อกลับมาแล้ว ทางการไม่มีมาตรการดูแลหรือมีการกักตัวของนักท่องเที่ยวนั้น เพื่อป้องกันคนทั้งประเทศ กับให้เหตุผลว่าประเทศไทยไม่มีนโยบายการกักตัว และอีกส่วนหนึ่งก็เกิดจากความเห็นแก่ตัวของคนไทยด้วยกันเองที่ไม่รู้จักรับผิดชอบตัวเอง และทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อนไปด้วย

ซึ่งจากสาเหตุเหล่านี้ ทำให้ประเทศไทยเริ่มมีผุ้ป่วยติดไข้โควิด นี้แล้ว ซึ่งอาจส่งผลในระยะยาวที่อาจมีการแพร่ระบาดไปในวงกว้างของประเทศไทย และอาจจะทำให้มีการดูแลหรือป้องกันได้ยากยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละคนก็จะไม่มีใครรู้ว่า ใครเดินทางไปที่ไหนในประเทศกลุ่มเสี่ยงแล้วกลับมาที่ไทยกันบ้าง ซึ่งแต่ละคนที่ไปนั้นก็จะปกปิดและไม่ยอมบอก

เพราะกลัวตัวเองจะเป็นข่าวและเพื่อนๆต้องออกห่าง และนี่อาจจะทำให้มีผู้ป่วยในประเทศไทยมากขึ้นก็เป็นได้

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  วิธีเล่นบาคาร่าให้รวย

Related Post