ทางเลือกในการรักษาสุขภาพ การดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวัน สุขภาพ มารู้จักผลเสียที่เกิดจากการใช้โฟมกันเถอะ

มารู้จักผลเสียที่เกิดจากการใช้โฟมกันเถอะ

   โฟมคือส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาเพื่อใช้งานและที่คนนิยมนำโฟมมาใช้ประโยชน์มากที่สุดก็คือการทำกล่องโฟมเพื่อใช้สำหรับใส่อาหาร ซึ่งกล่าวได้ว่า กล่องโฟมคือความสะดวกสบายของคนเราในการใช้งาน

เพื่อหาสิ่งของใส่อาหารเพราะเมื่อเรากินแล้ว เราสามารถทิ้งโฟมลงถึงขยะได้ทันทีแต่หากเรานำอาหารใส่กล่องมารับประทานแล้ว เราจะต้องเสียเวลาในการล้างกล่องข้าวซึ่งใช้เวลานานและยุ่งยากมากกว่ากาใช้โฟม

แต่ในข้อดีของโฟมก็มีข้อเสียด้วยเช่นกัน ซึ่งข้อเสียของการใช้โฟมมีโทษอย่างมหันต์ทั้งที่ส่งผลกับตัวเราเองและส่งผลต่อโลกของเราอีกด้วย เรามาดูกันว่าผลเสียที่มีต่อผู้ใช้งานมีอะไรบ้าง

  1. การนำโฟมใส่อาหารที่มีความร้อนมากๆจะมีผลทำให้กล่องโฟมละลาย เพราะกล่องโฟมจะไม่กันความร้อนซึ่งหากความร้อนในอาหารมีมากเกิน 70 อาศาเซลเซียสจะทำให้มีสารพิษจากกล่องโฟมปนเปื้อนปนมาในอาหารได้ซึ่งหากเรามีการรับประทานอาหารเหล่านั้นเข้าไปก็จะทำให้เราเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง
  2. นอกจากผลเสียของการกินอาหารจากกล่องโฟมจะมีผลก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้แล้วยังส่งผลให้มีผลกระทบกับระบบสมองอีกด้วย
  3. การที่เรานำเอาอาหารที่มีความร้อนมากว่า 70 องศาใส่ในกล่องโฟมถึงแม้เราจะพยายามหาทางป้องกันไม่ให้อาหารโดยกับกล่องโฟมด้วยการหาพลาสติกหรือใบตองมารองที่ก้นของกล่องโฟมก่อนใส่อาหารก็ไม่สามารถช่วยให้ลดสารปนเปื้อนที่จะมีปนเข้ามาในอาหารได้เพราะลักษณะของการปนเปื้อนสามารถมาในรูปแบบของกลิ่นได้เช่นเดียวกัน
  4. และหากเรากินสารอาหารที่ปนเปื้อนเข้าไปในร่างการในปริมาณที่มากเกินไป สารพิษเหล่านั้นจะเข้าไปทำลายระบบอวัยวะภายในร่างกายของเราให้เสียหาย และจะส่งผลให้ร่างกายมีความผิดปกติ ไม่ค่อยแข็งแรง ซึ่งอาการจะเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆตามปริมาณของสารพิษและหากมีมากเกินไปอาจจะส่งผลต่อชีวิตของเราได้เช่นกัน
  5. อย่างที่เคยเกร่นไปแล้วว่านอกจากจะมีผลต่อตัวคนแล้วยังมีผลต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยเพราะการที่คนเราใช้กล่องโฟมในการใส่อาหารเมื่อกินเสร็จแล้วก็ต้องทิ้งซึ่งการทิ้งและทำลายกล่องโฟมนี่เองที่เป็นปัญหาใหญ่ถึงโลกเพราะควันไฟที่เกิดจากการเผาไหม้โฟมจะส่งขึ้นไปที่ชั้นบรรยากาศของโลก และหากรู้ขั้นตอนการผลิตโฟมจะทำให้เรารู้ว่าในการผลิตโฟมนั้นโรงงานที่ผลิตโฟมจะมีการปล่อยของเสียออกมาด้วย ซึ่งจะมีผลทำให้ของเสียทีปล่อยออกมาทำให้อากาศและน้ำเน่าเสีย

 

สนับสนุนโดย  บาคาร่า sa gaming

Related Post