สิ่งที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา

โทษของบุหรี่ต่อคนรอบข้าง

คุณเป็นหนึ่งคนที่ไม่สูบบุหรี่ใช่หรือไม่ แล้วมีใครที่อยู่รอบข้างตัวของคุณสูบบุหรี่หรือไม่ ถึงแม้ว่าเรานั้นจะไม่ได้เป็นคนสูบบุหรี่โดยตรงเองนั้น แต่การที่เราอยู่ใกล้ๆกับคนที่ขณะสูบบุหรี่อยู่นั้น เราก็จะสามารถได้เราสารพิษที่เป็นโทษจากควันของบุหรี่ได้เช่นเดียวกัน

ซึ่งสิ่งนี้เองที่จะทำให้ร่างกายเราได้รับสิ่งแปลกปลอมเข้าไปไม่ได้ต่างจากผู้ที่สูบบุหรี่โดยตรงเลย

ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงโทษจากบุหรี่สำหรับคนที่อยู่รอบข้างจะได้รับจากผู้ที่สูบบุหรี่ว่ามีอะไรบ้าง ดังนี้

1.มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหอบหืด เพราะควันจากบุหรี่นั้นส่งผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจโดยตรง สามารถทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ที่จะเสี่ยงต่อการเป็นโรคหอบหืด และสำหรับบุคคลที่เป็นโรคหอบหืดหรือเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้วนั้น จะมีอาการกำเริบขึ้นเมื่อได้รับควันจากผู้ที่สูบบุหรี่

2.ส่งผลระทบต่อเด็กในครรภ์ สำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์อยู่นั้น ถ้าหากว่าได้รับกลิ่นควันบุหรี่เข้าไปในร่างกายในปริมาณที่มากหรือประจำ นั้นจะส่งผลกระทบต่อเด็กที่อยู่ในครรภ์มีลักาณะผิดปกติอย่างการที่จะพิการตั้งแต่กำเนิด แท้ง หรือเสียชีวิตในระหว่างการทำคลอดได้

เพราะฉะนั้นแล้วผู้หญิงที่กำลังอยู่ในช่วงของการตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ผู้ที่ขณะสูบบุหรี่อยู่

3.มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งปอดมากถึง 2 เท่า สำหรับผู้ที่สูบบุหรี่อยู่แล้วนั้นมีความเสี่ยงที่จะเป็นโคมะเร็งปอดอยู่แล้วแน่นอน แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้สูบและยังได้รับกลิ่นควันจากผู้ที่สูบนั้นจะยิ่งเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งปอดเพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่าของผู้ที่สูบบุหรี่เป็นประจำ

เพราะสำหรับตัวผู้สูบนั้นจะทำการสูบแล้วพ่นควันออกมา แต่สำหรับผู้ที่อยู่รอบข้างจะสูดดมควันบุหรี่เข้าไปเต็มๆ

4.เด็กจะมีพัฒนาการทางสมองที่ช้ากว่าปกติ หากเด็กได้รับควันบุหรี่เข้าไปในร่างกายจะทำให้เด็กพัฒนาการทางสมองช้าลงมากกว่าปกติถึง 2 เท่า ไม่ใช่แค่พัฒนาการทางสมองเท่านั้น ยังรวมไปถึงพัฒนาการทางด้านร่างกายหลายๆอย่างอีกด้วย ซึ่งจะส่งผลกระทบที่เสี่ยงต่อการป่วยเป็นโรคของระบบทางเดินหายใจอย่างเช่น หอบหืด หลอดลมอักเสบ หรือในทางด้านของพัฒนาการทางสมองที่จะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดภาวะสมองพิการ

หากท่านมีบุตรหลานก็ควรที่จะคอยเตือนให้อยู่ห่างจากผู้ที่กำลังสูบบุหรี่อยู่ หรือหากท่านเป็นผู้สูบเสียเองก็ควรจะออกห่างจากกลุ่มเด็กเพื่อให้ส่ง ผลเสียต่อพัฒนาของเด็ก 

 

สนับสนุนเรื่องราวเหล่านี้จาก  ทดลองเล่นบาคาร่าฟรี

ป้ายกำกับ:

Related Post