ทำ Intermittent Fasting หรือ IF  อย่างไร ให้ได้ผลเร็ว

คิดว่าหลายๆคนที่เริ่มทำ intermittent Fasting หรือ IF น่าจะเคยเจอปัญหาที่ว่าทำไม ทำแล้วน้ำหนักไม่ลดเหมือนคนอื่นเค้า วันนี้เรามาบอกพฤติกรรมในการทำ Intermittent Fasting หรือ IF ถ้าทำแบบนี้ไม่มีทางลงเร็วแน่นอน…เรา ไปดูกันดีกว่า เราต้องปรับตัวเพื่อลดน้ำหนักแบบ Intermittent Fasting  หรือ IF ให้ลดเร็วและสำเร็จ ต้องทำอย่างไร

คิดว่ากินอะไรก็ได้ 

การที่เพื่อนๆลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้อยู่ ไม่ใช่ว่าจะกินอะไรตามใจปากก็ได้นะ เพราะว่าการที่เรากินตลอดทั้งวัน หรือ ในช่วงเวลาที่เรากินอาหารได้ มันจะทำให้เรากินเยอะเกินไป แล้วมีโอกาส แคลอรี่ สูง เกินกว่าจะเผาผลาญทันในแต่ละวันได้เลยนะ 

กินอาหารไม่เพียงพอ หรือ อดอาหารมากเกินไป 

การที่อดอาหารหรือกินไม่เพียงพอ ก็ทำให้การทำ Intermittent Fasting หรือ IF ลงได้ยากนะ เพราะว่าร่างกายเริ่มคิดว่ากำลังจะตายเพราะเกิดจาการที่เราอดอาหารหรือกินน้อยเกินไป ร่างกายเลยไม่ยอมเผาผลาญไขมันออกมาเลย เลยทำให้การลดน้ำหนักของเพื่อนๆ นั้นลงช้า นั้นเอง

เครียดเกินไป 

คิดเยอะ ท้อ หรือ คิดมาก ในช่วงที่ลดน้ำหนัก การที่เพื่อนเพื่อน เครียดเกินไปจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนความหิว หรือการยับยั้งชั่งใจในการกินอาหารไม่ปกติ ซึ่งจะส่งให้เพื่อนเพื่อน อยากกินของจุกจิกตลอดเวลาและทำร่างกายไม่ยอมเผาผลาญไขมันด้วยเช่นกัน มันจะคล้ายกับที่ร่างกายกลัวเราตายเลยไม่ยอมที่จะเผาผลาญไขมัน

ทำไม่สม่ำเสมอ 

คนที่ทำ Intermittent Fasting หรือ IF แบบไม่สม่ำเสมอ วันนี้ทำ อีกสองวันไม่ทำ วันถัดไปกลับมาทำใหม่ ทำให้ร่างกายเกินความสับสน และ ไม่ได้เข้าใจว่าเราทำการลดน้ำหนัก แบบ Intermittent Fasting หรือ IF อยู่ ร่างกายเลยไม่สามารถเผาผลาญไขมันได้เท่าทีควร เลยทำให้ลดช้าหรือยากขึ้น ทางที่ดีเพื่อนๆ ควรทำอย่างต่อเนื่องและทำเป็นเวลาเดิมๆ ทึกวัน เช่น เริ่ม 10 โมง เช้า เลิกกินตอน 6 โมงเย็น ร่างกายจะจดจำและทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีกว่ามากๆเลยละ

ยังติดของหวานหรือน้ำตาลอยู่

การที่ทำ Intermittent Fasting หรือ IF นั้น จะ ดีกว่าถ้าในช่วงเวลาที่กินอาหารได้ เพื่อนๆ ลดหรือ งดน้ำตาลหรือ ขนมหวาน เพราะว่าการทีเพื่อนๆ กินขนมหวาน หรือ น้ำตาลที่อยู่ในช่วงเวลาที่กินได้ แต่พอถึงเวลาอดอาหารแล้วน้ำตาลในร่างกายยังคงมีอยู่เลยทำให้อินซูลิน ออกมาทำงานอยู่ และทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ช้าหรือ น้อยลงนั้นเอง เพราะฉะนั้นหากเพื่อนๆ ยังไม่สามารถลด ได้ให้งด ก่อนและพยายามอย่ากินในมื้อเย็นนะ

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  ufabet

Related Post